วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2558

รักษาสิวด้วยไข่ขาว

  ไข่ขาวที่ราคาฟองละ 3 บาท เชื่อไหมคะ ว่ามีหลากหลายวิธีการที่จะนำคุณประโยชน์จากไข่ขาว มาทำให้เป็นวิธีรักษาสิวอย่างดีและเห็นผลไว ได้เยอะเลยค่ะ




รักษาสิวด้วยไข่ขาว

มาร์คหน้าด้วยไข่ขาว
     ด้วยคุณสมบัติของไข่ขาวที่มีอิลาสตินสูง เหนียวเหมือนกาว และยังแห้งไว แถมไม่เป็นอันตรายต่อผิวหน้า เราจึงนำคุณสมบัติเหล่านี้มาใช้ในการรักษาสิวโดยเฉพาะสิวเสี้ยน และสิวหัวดำ เริ่มต้นด้วยการล้างหน้าให้สะอาด และตอกไข่ลงในชาม แล้วแยกไข่แดงออก ตีไข่ขาวให้ฟู (เหมือนทำไข่เจียว) จากนั้น นำสำลีไปชุบกับไข่ขาว แล้วนำมาทาบางๆ ให้ทั่วใบหน้า บางสูตรก็จะใช้สำลีแผ่น, ทิชชู หรือกระดาษซับมัน ชุบไข่ขาว แล้วนำไปมาร์คไว้ทั่วใบหน้า โดยเว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปาก ทิ้งไว้ประมาณ 10 – 15 นาที เมื่อไข่ขาวแห้งสนิท หน้าจะตึงๆ ไม่ต้องลอกออก ให้ล้างไข่ขาวออกด้วยน้ำอุ่นแล้วซับให้แห้ง จะรู้สึกว่าผิวเกลี้ยงเกลา และกระชับขึ้น เพราะตัวไข่ขาวนั้นช่วยชำระสิ่งสกปรก ทั้งสิวเสี้ยน สิวหัวดำ และเศษผิวหนังที่หลุดลอกออก แล้วยังช่วยกระชับรูขุมขน รวมถึงดูดสารพิษและเครื่องสำอางที่ตกค้างอยู่ในรูขุมขนด้วยค่ะ วิธีการนี้ควรทำสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง เมื่อมาร์คหน้าเสร็จแล้วก็ล้างหน้าอีกทีด้วยโฟมล้างหน้า

รักษาสิวอักเสบด้วยไข่ขาว
     นอกจากการกระชับรูขุมขน และลดสิวเสื้ยนแล้ว สำหรับผู้ที่มีปัญหาเรื่องสิวอักเสบ ไข่ขาวก็ช่วยในการรักษา ให้สิวอักเสบหายไวขึ้นได้อีกด้วย วิธีการไม่ยากเพียงนำไข่ขาวไปตีให้ฟองฟู เหมือนทำไข่เจียว แล้วนำสำลีชุบไข่ขาว นำไปแตะไว้บนหัวสิว ทิ้งไว้ประมาณ 10 – 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น สิวที่นูนจะยุบได้เร็วขึ้น สิวเห่อก็จะค่อยๆ ยุบลงด้วยค่ะ

ไข่ขาว + น้ำมะนาว สูตรกำราบสิวเสี้ยนแบบเห็นผลไว
     สูตรนี้หลักการเดียวกัน โดยเพิ่มน้ำมะนาวลงในส่วนผสม เพื่อให้กรดอัลฟาไฮดรอกไซด์ ที่มีฤทธิ์เป็นกรด ขัดผิวโดยธรรมชาติ ผสานกับอิลาสตินในไข่ขาว นำมาพอกหน้า แล้วเอากระดาษซับมันแปะไว้ให้ชุ่มๆ ทั่วใบหน้า ไข่ขาวจะทำให้รูขุมขนกระชับ ดูดซึมสิวเสี้ยนออกมาด้วยอิลาสติน และน้ำมะนาวจะทำให้ผิวสดใส แต่ขอบอกก่อนว่าสูตรนี้ไม่เหมาะกับคนที่มีสิวอักเสบ เพราะน้ำมะนาวจะทำรู้สึกแสบผิวหน้า

     วิธีรักษาสิวด้วยไข่ขาว เป็นวิธีการที่ง่ายและมากมายด้วยคุณประโยชน์จากธรรมชาติโดยแท้จริง ใครอยู่บ้านว่างๆ และอยากมีผิวหน้าสวยใสไร้สิว ลองนำไข่ขาวสักใบมาใช้ดู รับรองว่าง่ายและเห็นผลไวแน่นอน

ที่มา : รักษาสิวด้วยไข่ขาว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น