วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2558

รักษาหนังไก่ให้หายด้วยวิธีง่ายๆ


ผู้หญิงอย่างเราจะว่าไปก็มีเรื่องให้ต้องดูแลเยอะเหมือนกันนะคะ  กว่าจะสวยได้อย่างมั่นใจ  ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง  ผิวพรรณ  ผิวหน้า ทรงผม และอีกหลายๆ อย่างไม่เว้นแม้แต่บริเวณใต้วงแขนของเรา  ปัญหาที่พบได้บ่อยก็คือ ” รักแร้หนังไก่ ” นั่นเอง  มีสาวๆ หลายคนที่พบเจอกับปัญหารักแร้หนังไก่  อาจเพราะในอดีตเคยถอน หรือแว๊กซ์อยู่บ่อยๆ ซึ่งเป็นการรบกวนผิวหนังใต้วงแขนของเราอย่างรุนแรง  ทำให้ผิวหนังมีรอยไม่เรียบเนียน

แต่เมื่อ รักแร้หนังไก่ มันได้เกิดขึ้นมาแล้ว เราก็ต้องรักษากันต่อไป  และ วิธีแก้รักแร้หนังไก่ ก็มีหลายวิธีเหมือนกัน  เพราะความรู้และนวัตกรรมในสมัยปัจจุบัน  สามารถเนรมิตผิวของคุณได้ดั่งใจต้องการเลยทีเดียว  มาดู วิธีแก้รักแร้หนังไก่ แบบง่ายๆ และได้ผลดีเยี่ยมกันเถอะ

วิธีแก้รักแร้หนังไก่ไม่ได้ยุ่งยากอย่างที่คิด

ทาด้วยครีม Retin A  0.05% (เรตินเอ)

ให้ไปซื้อ Retin A  0.05% ที่ร้านขายยา  จะเป็นครีมหลอดสีฟ้า  ซึ่งมีส่วนผสมของกรดผลไม้แบบอ่อน  ทาครีมก่อนนอนทุกคืน   ผ่านไปประมาณ 1 สัปดาห์ผิวรักแร้ที่เราทาครีมจะลอกค่ะ  ช่วงนี้ให้ทาครีมบางๆ คืนเว้นคืนก็ได้ค่ะ  ซัก 2 สัปดาห์ผิวรักแร้ที่เป็นหนังไก่ ก็จะหลุดลอกออกไปจนหมด  เหลือเพียงผิวหนังใหม่นุ่มเนียน บอบบางที่ได้เกิดขึ้นมาใหม่

ห้ามโกน หรือถอนขอนรักแร้อย่างเด็ดขาด

เพราะนี่คือสาเหตุหลักของการเกิดรักแร้หนังไก่นั่นเอง  เพราะเมื่อเราถอนบ่อยๆ จะเป็นการดึงให้ผิวหนังบริเวณรูขุมขนนูนออกมา  และบางที่หากเราถอนบ่อยๆ รากขนที่ยังเหลืออยู่ใต้ผิวหนังจะไม่สามารถงอกพ้นผิวหนังออกมาได้  เพราะมีโปรตีนเคอราตินสะสมอุดตันรูขุมขนอยู่นั่นเอง  นี่แหล่ะคือสาเหตุที่ทำให้เกิดตุ่มนูนขึ้นมามากมาย  รักแร้เป็นหนังไก่ ไม่เรียบเนียนและสากเหมือนกระดาษทราย  เราเรียกอาการแบบนี้ว่า ” ขนคุด ”

 ชัวร์ที่สุดด้วยการใช้เลเซอร์

ทุกปัญหาที่เกิดขึ้นกับผิวหนังใต้วงแขน ไม่ว่าจะเป็น รักแร้หนังไก่  ผิวหนังดำคล้ำ  และผิวหนังที่ไม่เรียบเนียน  ซึ่งวิธีการใช้เลเซอร์จะได้ผลดีมาก  รักษารักแร้ดำ และรักแร้หนังไก่ได้อย่างถาวร  สามารถเห็นผลอย่างชัดเจนได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำเลยทีเดียว ซึ่งเราสามารถไปใช้บริการได้ที่คลีนิคเสริมความงามใกล้ๆ บ้านได้เลยนะคะ  อาจจะมีค่าใช้จ่ายอยู่ในระดับหนึ่ง  และเพื่อรักษารักแร้หนังไก่อย่างถาวร  จำเป็นต้องไปรักษาตามนัดอีกซักระยะหนึ่งค่ะ

 สครับด้วยมะขามเปียกหรือน้ำมะนาวอยู่เป็นประจำ

ตอนที่คุณกำลังอาบน้ำ  ให้เอามะขามเปียกหรือน้ำมะนาวมาถูที่ใต้วงแขนของเรา  ถ้ามีฟองน้ำหรือใยบวบก็ให้เอามาขัดด้วยเลยนะคะ  ให้ขัดเบาๆ อย่าขัดแรงหล่ะ  เพราะถ้าเราขัดแรงจะทำให้ผิวที่บอบบางถูกเสียดสีจนหมองคล้ำนั่นเอง เมื่อขัดแล้วให้รอ 5 นาทีจึงอาบน้ำล้างออกให้หมด  ทำวิธีนี้เพียง 2 ครั้งต่อสัปดาห์  ผิวใต้วงแขนของคุณจะเนียนขึ้น  ขนคุดก็จะเรียบขึ้น และสีผิวก็จะใสสะอาดไม่ดำคล้ำอีกด้วย

 หลีกเลี่ยงโรลออน หรือน้ำหอมที่ทำให้เกิดการระคายเคือง

ถ้าคุณใช้ยี่ห้อไหนแล้วเกิดอาการแพ้  ให้หยุดใช้ทันทีและไปใช้ยี่ห้ออื่นแทน  แนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์ที่สกัดมาจากธรรมชาติจะดีที่สุด  เพราะจะไม่มีสารเคมีที่ร้ายแรงต่อผิวนั่นเอง

หลีกเลี่ยงการสวมใส่เสื้อผ้าที่รัดจนเกินไป

การที่เราสวมใส่เสื้อผ้าที่ฟิตจนเกินไป แน่นอนว่าจะต้องเกิดการเสียดสีของผิวหนังใต้รักแร้ที่บอบบาง  การระบายอากาศก็จะไม่ดี ดังนั้นควรสวมใส่เสื้อผ้าที่ใส่แล้วสบาย ไม่ฟิตเกินไป และทางที่ดีก็ควรลดไขมันส่วนเกินด้วยนะคะ  จะได้สวมใส่เสื้อผ้าได้สบายมากยิ่งขึ้น

ใช้ผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิว

ที่ร้านจำหน่ายเครื่องสำอางค์  จะมีผลิตภัณฑ์ผลัดเซลล์ผิวอยู่หลากหลายยี่ห้อ  คุณสมบัติก็คือจะเป็นกรดผลไม้อ่อนๆ ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าด้านนอกที่เป็นรักแร้หนังไก่ออกให้  เซลล์ผิวใหม่ได้ขึ้นมาทดแทน

ที่มา : รักษาหนังไก่ให้หายด้วยวิธีง่ายๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น