วันเสาร์ที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2558

ประโยชน์ 8 อย่างของ 'น้ำตาล' ที่มีมากกว่าเอาไว้แค่ปรุงอาหาร


น้ำตาลนับได้ว่าเป็นวัตถุดิบสำหรับปรุงอาหารพื้นๆที่ควรมีติดครัวไว้ทุกบ้าน ส่วนมากก็เอาผสมน้ำ ชงนม ทำขนม ทำอาหารกันนั่นแหละ แต่ในคราวนี้ทางเว็บในบ้านได้ไปเจอประโยชน์เด็ดๆของน้ำตาล ที่เชื่อว่ายังมีอีกหลายคนยังไม่รู้ ลองไปดูกันเลยดีกว่า





ประโยชน์ 8 ประการของน้ำตาล ที่มีมากกว่าเอาไว้แค่ปรุงอาหาร


1. ยืดอายุให้ดอกไม้ในแจกัน




น้ำตาลทราย 3 ช้อนชา กับน้ำส้มสายชูอีก 1 ช้อนโต๊ะ ใส่ลงไปในแจกันดอกไม้สด น้ำตาลช่วยเพิ่มความสด น้ำส้มสายชูช่วยฆ่าแบคทีเรียครับ ดอกไม้ในแจกันเราจะบานสวยนานขึ้น




2. ลดอาการเผ็ด




เวลากินของเผ็ดๆมา อมน้ำตาลไว้ในปากสักพักก่อนบ้วนทิ้ง เป็นวิธีระงับความเผ็ดร้อนที่ดีทีเดียวครับ




3.รักษาบาดแผล




จากผลการวิจัยของโรงพยาบาลเซลลี่ โอ๊ก ในเบอร์มิ่งแฮม ระบุว่าการโรยน้ำตาลทรายป่นลงบนแผล แผลกดทับ ก่อนที่จะทำแผลจะช่วยฆ่าแบคทีเรียทำให้ไม่เกิดแผลเรื้อรัง เพราะน้ำตาลได้ดึงเอาแบคทีเรียในแผลไป บาดแผลก็จะหายเร็วขึ้นนั่นเอง




4. ผลัดเซลล์ผิว




ผสมน้ำตาลทรายป่นชนิดละเอียดกับน้ำมันทาผิวต่างๆ หรือเบบี้ออย แล้วค่อยๆ เอามาสครับผิวเบาๆ สามารถประหยัดเงินค่าสครับแพงๆได้ดีทีเดียวล่ะ




5. ช่วยให้สีลิปสติกติดทนนาน




ทริคเสริมสวยสำหรับสาวๆ หลังจากที่ทาลิปสติกเสร็จแล้ว ให้โรยน้ำตาลทรายไปบนริมฝีปากแล้วทิ้งไว้สักครู่ก่อนจะเช็ดออก น้ำตาลจะช่วยให้ลิปสติกติดทนขึ้น




6. ขจัดคราบสกปรกจากหญ้า




เวลาเสื้อผ้าบังเอิญมีคารบสกปรกจากพื้นหญ้า ทำความสะอาดโดยผสมน้ำตาลลงไปในน้ำแล้วป้ายลงบนคราบเลอะทิ้งไว้ 1 ชั่วโมง ก่อนเอาไปซักตามปกติ คราบสกปรกก็จะหลุดออกอย่างง่ายดาย




7. สครับริมฝีปาก




สำหรับใครที่มีริมฝีปากแห้ง แตก ลอก ทำวิธีไหนก็ไม่หาย ลองผสมน้ำตาลทรายกับน้ำมันมะกอก หรือน้ำตาลทรายกับน้ำผึ้ง แล้วน้ำมาทาไว้บนริมฝีปาก ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที สครับเบาๆ แล้วล้างออก ริมฝีปากเราก็จะนุ่มชุ่มชื้นขึ้นทันที




8. ทำความสะอาดเครื่องบด




บ้านหลังไหนที่ใช้เครื่องบดเป็นประจำ จะพบว่าหลังจากบดอาหารเสร็จมักจะมีกลิ่นอาหารติดอยู่ในเครื่อง จะล้างทำความสะอาดยังไงกลิ่นก็ไม่จางหายไปเสียที ลองเทน้ำตาลทรายลงไปในเครื่องบด แล้วเดินเครื่องบดสัก 2 – 3 นาที กลิ่นอาหารก็จะค่อยๆ หมดไปครับ




ที่มา : naibann.com

ที่มา: http://www.kinaroi.com/news3393.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น