วันพุธที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2558

เคล็ดลับ วิธีดับกลิ่นห้องน้ำ

เคล็ดลับ วิธีดับกลิ่นห้องน้ำ




ดับกลิ่นห้องน้ำด้วยลูกเหม็น : วิธีนี้เป็นวิธีเบสิคที่ถ้าพูดถึงการดับกลิ่นห้องน้ำ คนส่วนใหญ่จะนึกถึงวิธีนี้เป็นอันดับแรกๆ เป็นวิธีที่ได้ผลและขั้นตอนการการเตรียมอุปกรณ์ก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่ซื้อลูกเหม็นมา 1 ห่อ และนำไปว่าไว้บริเวณชักโครก แค่นี้กลิ่นไม่พึ่งประสงค์ในห้องน้ำก็จะหมดไป

สบู่เหลวอาบน้ำเดทตอล : อ่านไม่ผิดหลอกค่ะ สบู่เดทตอลช่วยขจัดกลิ่นในห้องน้ำได้จริงๆ ขั้นตอนก็ไม่ยุ่งยากเพียงแค่เพื่อนๆ อาบน้ำ และล้างน้ำ น้ำสบู่ที่เรานำมาถูตัวก็จะไหลลงท่อไปช่วยขจัดเชื้อโรค และก็จะมีกลิ่นหอมของสบู่หอมทั่วทั้งห้องเลยค่ะ

ดับกลิ่นชักโครกด้วยเกลือ : คุณสมบัติของเกลือจะขจัดเชื้อจุลินทรีย์ที่เป็นต้นเหตุของกลิ่นเหม็นในห้องน้ำได้ วิธีการก็คือเทเกลือลงไปในน้ำ และราดลงไปที่ชักโครกทิ้งไว้ประมาณ 20-30 นาที หรือนานกว่านั้นก็ได้นะคะ ถ้าคุณไม่รีบใช้ห้องน้ำ เพียงแค่นี้ห้องกลิ่นเหม็นในห้องน้ำก็จะลดลง

ถ่านหุงต้น : ถ่านสีดำๆ ที่เราไว้ใช้เป็นฝืนเพื่อจุดไฟนอกจากจะช่วยลดกลิ่นอับในตู้เย็นได้แล้ว ยังสามารถดูดกลิ่นอับในห้องน้ำได้ด้วยนะคะ เพียงแค่คุณน้ำถ่านใส่ถุงพลาสติกและนำไปวางไว้ในห้องน้ำ แค่นั้นถ่านก็จะดูดกลิ่นอับในห้องน้ำให้หมดไป

ดับกลิ่นห้องน้ำด้วยมะกรูด : การดับกลิ่นห้องน้ำด้วยมะกรูดก็เป็นอีกนึงวิธีที่ทำได้ง่าย ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ผ่ามะกรูดให้เป็นชิ้นๆ แล้วก็นำไปวางไว้ตามชักโครก มะกรูดจะดับกลิ่นเหม็นของปัสสาวะได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ

ได้เห็นเคล็ดลับ ดับกลิ่นในห้องน้ำ กันไปแล้วถ้าเพื่อนๆ กำลังมองหาวิธีดับกลิ่นห้องน้ำอยู่พอดี ก็ลองนำวิธีข้างต้นไปใช้กับบ้านเพื่อนๆ กันดูนะคะ

ที่มา : เคล็ดลับ วิธีดับกลิ่นห้องน้ำ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น