วันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2559

6 เหตุผลดีๆ ที่ควรดื่ม น้ำอุ่นผสมมะนาว ทุกเช้า



1.ช่วยในการย่อยอาหาร
ไม่เพียงแต่ น้ำอุ่นผสมมะนาว จะช่วยในการกระตุ้นระบบการทำงานทางเดินอาหารแล้ว ยังช่วยกระตุ้นระบบขับถ่าย ที่สาวๆเรามักจะมีปัญหากันอยู่เสมออีกด้วย



2.เสริมระบบภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย
มะนาว หรือ ผลไม้ในตระกูลส้ม มีวิตามินซีที่สามารถช่วยต่อสู้โรคหวัดและวิตามินซีเหล่านี้จะช่วยดูดซึมธาตุเหล็กซึ่งมีบทบาทในการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ให้ต่อสู้กับโรคที่แวะเวียนมาเยี่ยมเราได้ดี



3.ปรับสมดุลให้ร่างกาย
หากร่างกายของคุณ มีค่า pH ที่อยู่ในระดับไม่สมดุลแล้ว อาจทำให้ร่างกายอ่อนแอ เกิดโรคเรื้อรัง หรือกลายเป็นคนขี้โรค และถึงแม้ว่ามะนาวจะเป็นกรด แต่ก็มีค่าความด่างสูง ก็สามารถช่วยปรับสมดุลในร่างกายได้ โดยเฉพาะหากคุณคือ คนในจำพวกที่ กินแต่เนื้อสัตว์ หรือ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์มากๆ ดื่มเถอะ!



4.ช่วยดีท็อกซ์ ล้างพิษ
น้ำมะนาวเป็นยาขับปัสสาวะตามธรรมชาติ ซึ่งหมายความว่ามันจะช่วยให้ร่างกายของคุณล้างของเหลวและสารพิษออกมาพร้อมกับมัน นอกจากนี้ยังมีกรดซิตริก ช่วยเพิ่มเอนไซม์ที่ช่วยกระตุ้นการทำงานของตับอีกด้วย



5.ช่วยเพิ่มพลังงานให้ร่างกาย
ลองเปลี่ยนจากการดื่มกาแฟทุกเช้า มาเป็น น้ำอุ่นผสมมะนาว ดูบ้าง คุณจะรู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า เพราะมะนาวช่วยให้ความรู้สึกสดชื่นและยังทำให้ออกซิเจนในเลือดชุ่มชื้นขึ้นอีกด้วย



6.ดื่มแล้ว ผิวสวย
หากคุณสาวๆ มีผิวที่หมองคล้ำ แห้งกร้าน นั่นเป็นอาการที่แสดงให้เห็นว่าร่างกายคุณกำลังขาดน้ำอย่างเรื้อรัง ลองตื่นเช้ามาแล้วดื่ม น้ำอุ่นผสมมะนาว ดู เพราะวิตามินซีมีบทบาทสำคัญในการรักษาสุขภาพผิวและเสริมสร้างสารต้านอนุมูลอิสระให้สามารถต่อสู้กับการเกิดริ้วรอยได้อย่างดี


ประโยชน์มากมายขนาดนี้ ไม่ลองก็ไม่รู้จะว่ายังไงแล้วล่ะ…ไปซื้อมะนาวแพร๊บ……

ที่มา :  http://women.mthai.com/beauty/health/197666.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น