วันศุกร์ที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2559

ขวดเดียวเอาอยู่! 12 วิธีสวย ด้วย น้ำมันมะพร้าว

การหาผลิตภัณฑ์ความงามดีๆ สักชิ้นก็เหมือนกับการทำความรู้จักเพื่อนใหม่นั่นแหละค่ะ แต่การได้เจอผลิตภัณฑ์ความงามที่ใช่ ตอบโจทย์ ใช้งานได้สารพัดอย่าง ก็เหมือนกับ เราได้ของวิเศษ มาไว้ในมือ และของวิเศษที่เราว่า ก็คือ น้ำมันมะพร้าวนี่ล่ะ ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติที่หาซื้อได้ง่าย มีขายตาม ซูเปอร์มาร์เก็ต งานแฟร์ ร้านสปา หรือแม้แต่ตามตลาดน้ำ ตลาดนัดก็ตาม ประโยชน์เหรอ… อย่าให้เซดเลย ทั้งสามารถใช้กันแดด บำรุงผมแห้งเสีย และ ประโยชน์อื่นๆ อีกมากมาย ใช้ยังไงนะเหรอ …. ตามมาดูกันสิคะ 




1.ใช้เป็นน้ำยากลั้วปาก
วิธีนี้เหมาะสำหรับทำทุกเช้าก่อนแปรงฟัน เริ่มด้วยเทน้ำมันมะพร้าว ในปริมาณตั้งแต่ 1 ช้อนชา – 1 ช้อนโต๊ะ (เลือกได้ตามที่คุณชอบค่ะ ) จากนั้นเทกลั้วปาก สัก 20 นาที แล้วตามด้วยบ้วนปากด้วยน้ำอุ่น วิธีนี้จะช่วยดีท็อกซ์ร่างกายคุณ แก้อาการแฮงก์ ลดปริมาณสิว ปรับสมดุลในร่างกาย รักษาอาการปวดหัว และยังทำให้ฟันขาวขึ้นอีกด้วย ต๊าย เริ่ด!

2.ทำให้ผิวนุ่มขึ้น
ผิวของเราต้องการการดูแลเล็กๆ น้อยๆ ค่ะ เพื่อให้คงความชุ่มชื่น การบำรุงผิวตัว ด้วย น้ำมันมะพร้าว 2 ครั้งต่อวัน (เช้า – เย็น) เป็นรางวัลดีๆ ที่คุณควรให้กับตัวคุณเอง และยิ่งคุณล้างมือบ่อยเท่าไหร่ ผิวมือก็ยิ่งแห้งเท่านั้น ลูบผิวมือด้วยน้ำมันมะพร้าวจะช่วยให้ผิวดูเนียนนุ่ม ไม่เหี่ยวย่นค่ะ

3.บำรุงผมแห้งเสีย
สาวๆ ที่มีเส้นผมธรรมดาไปจนถึงเส้นหนา สามารถใช้ น้ำมันมะพร้าวเพียง 2 หยด เทลงบนฝ่ามือ ลูบที่ปลายผม จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นของเส้นผมได้ค่ะ

4.ใช้เป็นบอดี้สครับ ขัดผิว
งานนี้เราจะใช้ น้ำมันมะพร้าว เป็นเบส สำหรับทำ สูตรขัดผิวแบบ DIY ผสมกับเม็ดขัดผิว อย่างเช่น น้ำตาลทรายเม็ดหยาบ จะช่วยผลัดเซลล์ผิวได้ดี และประหยัดงบอีกด้วย

5.ใช้บรรเทาอาการคัดจมูก
เวลาอาการเปลี่ยน คัดจมูก หายใจไม่ออก หรือเป็นภูมิแพ้ แต้มน้ำมันมะพร้าวนิดหน่อยในโพรงจมูก จะช่วยให้หายใจคล่องขึ้นเยอะเลยค่ะ





6. ใช้เป็นลิปบาล์ม
ทาน้ำมันมะพร้าวบนริมฝีปากก่อนเข้านอนจะช่วยป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื่น ตื่นมาปากเราจะยังสวยนุ่ม น่าสัมผัส ทาลิป แต่งหน้าไปทำงาน ก็เวิร์คล่ะ

7.ใช้เป็นเมคอัพ รีมูฟเวอร์
ปัญหามาสคาร่าติดขนตาเป็นก้อน เช็ดไม่ออกจะหมดไป เพียงคุณแตะๆ ตบๆ เบาๆ ด้วยก้อนสำลีชุบน้ำมันมะพร้าวหมาดๆ มาสคาร่าจะค่อยๆ หลุดออกมา (ระวัง อย่าให้ น้ำมันเข้าตานะคะ)

8.ใช้แทนครีมโกนหนวด
ถ้าคุณมีผิวบอบบางและระคายเคืองง่าย น้ำมันมะพร้าวคือคำตอบที่ใช่สำหรับคุณเลยล่ะ คุณสามารถใช้น้ำมันมะพร้าวแทนครีมโกนหนวด ได้ แถมมันยังทำความสะอาดง่ายมากๆ ด้วยนะ

9.ใช้ป้องกันตีนกา
แต้มน้ำมันมะพร้าว รอบๆ ดวงตา เพื่อป้องกันรอยตีนกา และ ถุงใต้ตาได้ เห้ย มันเริ่ดตรงนี้ !

10. ใช้รักษาสิว
แต้มน้ำมันมะพร้าวลงบนสิว ทิ้งไว้ 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วย น้ำอุ่น และปล่อยให้แห้ง โดยไม่ต้องใช้อะไรปิด สารแอนตี้แบคทีเรียในน้ำมันมะพร้าวจะเข้าไปทำงานต่อสู้กับสิวในชั้นผิวเอง

11.ช่วยให้ปลูกผมขึ้นอีกครั้ง
น้ำมันมะพร้าวจะไปกระตุ้นช่วยให้เซลล์ผมเกิดใหม่อีกครั้ง วิธีใช้คือ ทาน้ำมันมะพร้าวลงไปในส่วนที่โล้น ทั้งศีรษะ และ แนวคิ้ว ผมจะค่อยๆ ขึ้นอีกครั้งค่ะ




12.ช่วยบรรเทาผิวไหม้แดด
นอกจากจะใช้ทาผิวป้องกันแสงแดดแทนครีมกันแดดได้แล้ว น้ำมันมะพร้าวยังช่วยบรรเทาอาการผิวไหม้แดดได้อย่างดีอีกด้วย

ต๊าย ขวดเดียวเอาอยู่ ตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าแบบนี้ รอช้าอยู่ไย ใช้สอยที่บ้านก็เริ่ด พกติดกระเป๋าเดินทางไปไหนมาไหนก็ประหยัดพื้นที่กระเป่านะคะเนี่ย






ที่มาจาก Beauty High 

ที่มา :  http://women.mthai.com/beauty/beautytipandtrick/210107.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น