วันพฤหัสบดีที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2558

ฮวงจุ้ยโต๊ะทํางาน

ฮวงจุ้ยของโต๊ะทำงาน

วันนี้จะเก็บเอา “ฮวงจุ้ย ของโต๊ะทำงาน” มาฝากค่ะแต่คงต้องแบ่งออกเป็นสองเรื่องด้วยกันคือ ฮวงจุ้ย
ของโต๊ะทำงานที่ทำงาน และ ฮวงจุย้ ของห้องทำงานในบ้านค่ะ เพราะทั้งสองแห่งมีหลักการวางที่แตกต่างกันเล็กน้อยค่ะ เพราะในที่ทำงาน เราอาจจะเลือกวางโต๊ะทำงานค่อนข้างลำบากนิดหนึ่ง หากเราไม่ใช่เจ้าของแล้วละก็การเลือกจุดวางเป็นไปได้ยากค่ะ ดังนั้นในเรื่องของการจัดวางโต๊ะทำงาน จึงขอเลือกเอามาเฉพาะส่วนที่ เราน่าจะจัดการกันเองได้ เริ่มต้น กันเลยนะคะ ตามมาได้เลยค่ะ...
1. ห้ามนั่งหันหลังให้กับประตู ตามหลักฮวงจุ้ย การนั่งหันหลังใหกั้บประตู เชื่อกันว่าจะทำให้โดนหักหลังไดวิธีแกฮ้วงจุ้ยโดยการหากระจกเงาบานเล็กๆ มาติดไวใ้ ห้สามารถมองเห็นประตูด้านหลัง ก็จะช่วยได้ในระดับหนึ่ง
2. ด้านหลังของโต๊ะควรเป็นผนังทึบ หรือเฟอร์นิเจอร์ชิ้น ใหญ่ เช่น ตู้เอกสาร เพราะตามหลักฮวงจุ้ย บอกไว้ว่าการนั่งตำแหน่งนี้เสมือนมีภูเขาอยู่ด้านหลัง มีผู้หลักผู้ใหญ่คอยสนับสนุนช่วยเหลือ
3. ควรหลีกเลี่ยงการนั่งหันหน้าเข้าหากำแพง ตรงๆตามหลักฮวงจุ้ย ว่ากันไว้ว่าเป็นการลดทอนอำนาจ หรือพลังในการทำงานลง คล้ายกับว่า การหันหน้า เข้าหากำแพงน่าจะทำใหอึ้ดอัด และทำใหคิ้ดงานไม่ออก ไม่เหมือนกับการนั่งทำงานในที่ๆมีที่ว่างโล่งให้พักสายตา และยิ่ง ถา้ กำแพงเป็นสีแสบสันด้วยล่ะก งทำให้หน้ามืด ตาลายไดเ้ ช่นกันค่ะหากทงทาเป็นต้องหันเขา้ หาผนังล่ะก็ หาภาพวิวสวยๆ
มาติดตรงหน้า ก็จะช่วยได้ หรือจะจัดทงใหม่ ให้เบียงออกจากผนังนิดๆ ให้เราสามารถมองได้ไกลขนอีกสักหน่อยก็จะช่วยได
4. ด้านขวามือของโต๊ะไม่ควรเป็นทางเดิน ตามหลักฮวงจุ้ย กล่าวไว้ว่าถ้า หากโต๊ะทำงานไหนที่ทางเดินอยทู่ างขวามือ จะทำใหค้นทางโต๊ะนนอยู่ไม่เป็นสุข เพราะเชื่อว่าทางเดินทอยู่ทางด้านขวาทำให้เรารูสึกอยากจะเคลื่อนไหวเกิดความไม่แน่นอนและอยากเปลี่ยนงานหรือออกจากงานนอกจากนคนทางขวาเป็นทางเดินมักจะมีงานเยอะล้นมือ
5. ควรจัดวางเอกสารหรือหนังสือไว้ด้านซ้ายมือเพราะทางฮวงจุ้ย เชื่อว่าด้านซายมือนนี้คือ แหล่งความรู ้และสติปัญญา
6. ควรจัดวางปากกา สมุดบันทึก หรือโทรศัพท์ไว ้ทางด้านขวามือ เพราะทางขวามือเป็นด้านที่เชื้อว่า เป็นด้านของการติดต่อสื่อสาร ดังนั้นการวางปากกา สมุดบันทึก หรือโทรศัพท์ ไว้ด้านนั่งเหมาะสม
ควรเลือกสิ่งของโต๊ะทำงานให้เหมาะกับงานที่เราทำ
7.การเลือกสีของโต๊ะทำงานในแง่ของฮวงจุย้ ก็มีส่วนในการส่งเสริมการทำงานดว้ ยค่ะ เช่น ถา้ ทำงานด้านการเงินควรเลือกโต๊ะสีเข้ม หรือสีดำ แต่ถ้าทำงานด้านการใช้ความคิดสร้างสรรค์เราก็ควรใช้โต๊ะทาสีสรรคเพื่อช่วยเสริมสร้างจินตนาการส่วนโต๊ะทำงานสีอ่อนๆ เหมาะกับคนที่เรมต้น ลงทุนใหม่ๆ
8. หลีกเลี่ยงการวางโต๊ะทำงานไว้ตรงกับประตูทางเข้า เพราะ เชื่อกันว่าโต๊ะนเป็นโต๊ะทที่แรงปะทะสูงค่ะ หากหลีกเลยงไม่ได ้ เราก็ควรจะมีลูกแก้ว คริสตัลเล็กๆ หรือแจกันดอกไม ้เพื่อกระจายแรงปะทะให้ลดลง นอกจากนี่โต๊ะที่วางตำแหน่งนี้มักจะเหมาะที่จะเป็นโต๊ะของประชาสัมพันธ์ ดังนั้นโต๊ะตรงกับประตูต้องหัดยมสวยๆ ค่ะ เพราะถ้ามีอะไรเข้ามาจะได้มีรับ จะร้ายก็จะกลายเป็นดีได้
9. ไม่ควรนั่ง ทำงานแบบหั่นหน้าชนกัน เชื่อว่าหากตงโต๊ะชนกันโดยไม่มีอะไรกนจะทำใหงโต๊ะคอาจจะเป็นอริกันหรือมีเหตุให้ทะเลาะกันค่ะ ดังนนจึงควรมีฉากก หรือมีต้นไม้มากั่นเพื่อลดแรงปะทะทจะเกิดขึ้นค่ะ(แล้วแต่ความคิด)
10. ควรจัดวางของบนโต๊ะให้เป็นระเบียบ ข้อนี้สำคัญมากๆ ค่ะ เพราะถ้าจัดวางของบนโต๊ะให้มีระเบียบก็จะส่งผลให้การทำงานรวดเร็วขึ้นและไม่ต้องเสียเวลาหาของ

บทที่ 2 นี้จะอธิบายการจัดโต๊ะทำงานตามลักษณะฮวงจุ้ย

1. ขนาดของโต๊ะ
ควรเลือกขนาดของโต๊ะให้เหมาะกับงานของคุณ หากคุณต้องการใช้พนทในการวางของ หรือ
เอกสารจำนวนมากก็ควรพิจารณาเลือกโต๊ะทนทใหญ นมาหน่อย แต่ไม่ควรนำงานหลาย ๆ อย่าง มาต
สุมรวมกันที่โต๊ะมาก เกินไป เพราะจะทำให้คุณสับสนได้ง่ายๆ แนะนำให้มีชั้นวางของต่างหากจะดีกว่า
2. ประโยชน์การใช้สอย
เมื่อเลือกขนาดของโต๊ะแล้ว ก็ควรเลือกโต๊ะให้เหมาะกับประโยชน์การใช้สอยของ คุณด้วยเลือก
รูปแบบ ของโต๊ะให้เข้ากับงานของคุณ เช่น ถา้คุณเป็นวิศวกร ต้องทำงานเกยวกับการเขียนแบบ ก็ควรเลือกโต๊ะทออกแบบมาเพื่อการ เขียนแบบโดยเฉพาะ เป็น ต้น
3. จัดระเบียบโต๊ะ
กองเอกสารต่างๆ วางระเกะระกะอยjเูต็มโต๊ะ บ่งบอกถึงความไร้ระเบียบของเจ้าของโต๊ะ แถมยังทำ
ให้คุณทำงานได้ลำบากจะหาอะไรทีก็ยาก เหมือนงมเข็มในมหาสมุทรก็ไม่ปาน ลองจัด ระเบียบให้โต๊ะ
ทำงาน โดยหาอุปกรณ์ช่วยเก็บของ เช่น ถาดใส่เอกสาร กล่องเก็บของกระจุกกระจิก ฯลฯ มาเก็บของให้เ ป็นเป็นทาง คราวน คุณจะทำงานได้รวดเร็วขนทันตาเห็น
4. บริเวณสำหรับตั้งโต๊ะ
มุมทำงานที่ควรเป็นมุมที่ สามารถ มองเห็นประตูทางเข้า ได้ชัดเจน หากสุดวิสัยจริงๆ พอแก้ไขได้โดยการนำกระจกเงามาตรงบริเวณโต๊ะเพื่อให้สอง เห็นประตูได ้หลีกเลี่ยงการตั้งโต๊ะหันหน้า เข้าหา
กำแพง หรือฉากั่นห้อง (พาร์ทีชน) เพราะจะเป็นการลดทอนอำนาจ และพลังในการทำงาน ควรหมุนโต๊ะ
เพื่อให้กำแพง หรือฉากกนอยู่ข้างหลังจะดีกว่าจัดโต๊ะตาม “ฮวงจุย้ ” ความประสงค์

1. หน้าที่การงาน
หน้าที่เหลี่ยมตรงหน้า คุณเป็นธาต สีดำ บอกถึง “สถานะในอาชีพการงาน”ของคุณ หากพ้นผิวโต๊ะเป็นกระจกใส ให้หารูป ภาพที่เกี่ยวกับน้ำมาสอดไวข้้างใต้กระจก แต่ถ้าเป็นพื้นผิวทึบแสง ให้ตัดกระดาษเป็นรูปแปดเหลี่ยมสีดำเล็กๆ ซึ่งเป็นรูปทรงของยันต์  8 ทิศแปะไว ้
2. สติปัญญา
ทางด้านซ้ายมือของคุณ คือตัวแทนของ “สติปัญญา” เหมาะอย่างยิ่งที่จะวางหนังสือต่างๆสิ่งของที่เป็นสีฟ้า รวมทั้งถ้ามันชักอยู่บริเวณนี้จะดี
3. ความเจริญรุ่งเรือง
บริเวณซ้าย มือด้านหลัง จะช่วยส่งเสริมทางด้านความเจริญ รุ่งเรือง จึงควรวางอุปกรณ์ เครื่องใช้ที่ราคาแพง ไว ้ เช่น คอมพิวเตอร์ หรืออุปกรณ ราคาสูงอนๆ รวมไปถึงสิ่งของทยด้านความ รุ่งเรือง และ
ต้นไม้มงคล เช่น ทองพันชั่ง เงินไหลมา เป็นต้น งั้น คุณต้องคอยดูแลไม่ให้ต้นไม้เฉาตายด้วย
4. ครอบครัว
ซ้ายมือเหนือขึ้นไปอีกนิดเกือบถึงกลางโต๊ะ คือบริเวณของ “ครอบครัว” ซึ่งเป็นธาตุไม ้ควรวางรูปของ
ครอบครัวไว้บริเวณนี้และถ้าเลือกเป็นกรอบรูปไม้ได้ด้วยจะดีมาก สิ่งของต่างๆ เป็นสีเขียวก็สามารถวางไว ้ตรงนี้ได้เช่นกัน
5. ชื่อเสียงและเกียรติยศ
นทตรงกลางด้านหลัง เป็นธาตุไฟ จะช่วยเสริมส่งด้าน “ชื่อเสยงและ เกียรติยศ” ใหว้างกล่องนามบัตรสีแดง และใบประกาศนียบัตร ถ้วยเกียรติยศต่างๆ ไว้บริเวณนี้หรืออาจจะวางต้นไม้หนามแหลม เช่น ต้น กระบองเพชรไว้ด้วยก็ได ้
6. ความสัมพันธ์กับคนรอบ ข้าง
ด้านหลังขวามือของคุณ ช่วยสนับสนุนในเรื่องของ “ความสัมพันธ์” ความสัมพันธ์ของคุณกับเพื่อน คู่รัก และคนรอบข้างทใกล้ชิดควรจัดให้ตรงนี้ให้เป็นสีชมพู และหาสิ่งของที่เป็นสัญลักษณ์ของความรัก เช่น รูปหัวใจ มาวางไว ้ก็จะช่วยให้ความสัมพันธ์ของคุณเบ่งบานได้ตลอด
7. พลังแห่งการสร้างสรรค์และเด็ก
ขวามือค่อนไปทางกลางโต๊ะ เป็นธาตุเหล็ก ช่วยเสริมพลังสร้างสรรค์ให ้กับคุณ โดยเฉพาะถ้าคุณ
ทำงานทองใช้ความคิดสร้างสรรค์มากๆ เช่น ครีเอทีฟ ก็ให้หาสิ่งของน่ารัก ๆ เช่น แก้วกาแฟลาย การ์ตูนชอบมาวางไว ้หรือถ้าคุณมีลูกแล้ว ก็ให้เอากรอบรูปโลหะใส่รูปลูกน่ารักๆ มาตั้งไว้จะเหมาะมาก
8. ความช่วยเหลือ และการเดินทาง
ทางขวามือ เปรียบเสมือน แรงผลัก ดันด้านความช่วยเหลือ ลองหากล่องสีเงิน หรือเทามาวางไว ้หากคุณต้องการความช่วยเหลือจากใคร ก็ให้เขียนชื่อของเขาคนนั้น แล้ว หย่อนมันลงไปในกล่อง คราวนี้
จากนั้นรอฟังข่าวดีได ้
9. สุขภาพ
ตรงกลางของโต๊ะทำงานจะคอยดูแลคุณในเรื่องสุขภาพ ลองหากระดาษสีเหลืองตัดเป็นรูปวงกลม
เล็กๆ มาแปะเอาไว ้หากโต๊ะคุณมันเป็น กระจก ก็ให้หารูปคุณที่ภาพดูดมาสอดเอาไว้ก็ได ้

วิธีต่างๆ กล่าวมา หากคุณไม่สามารถหาอุปกรณ บอกไปทงหมดได ้ก็อาจจะแก้ไขด้วยการนำกระดาษสี ซึ่งเป็นตัวแทนของทิศ มาแปะไวสั้กเล็กน้อยก็ได้สำคัญคือ อย่า ลืมจัดของบนโต๊ะให้เป็นระเบียบ ดูแล้วงามตาอยู่เสมอ

ปรับฮวงจุ้ย โต๊ะทำงาน ตามราศี

รู้หรือไม่ว่าการจัดโต๊ะทำงานตามราศี สามารถทำให้ชีวิตคุณราบรื่นได้อยากรู้ว่า ราศีของคุณควรจัดโต๊ะทำงานแบบไหน เรามีคำตอบมาฝากค่ะ

ราศีเมษ (ARIES) 21มี.ค. - 20 เม.ย.
ดาวเกี่ยวกับเรื่องความขัดแย้งการทำงานเด่นมากๆ อาจมีเรื่องต้องทะเลาะกับเพื่อนร่วมงาน หรือผูเ้ ป็นเจ้านายบ่อยหน่อย ฉะนั้น ควรจะหาเพชรคริสตัลสีแดงมาวางบนโต๊ะทำงาน เพื่อสะท้อนเรื่องหงุดหงิดเหนื่อยใจออกไป และให้หาเทียนหอมสวยๆ มาจัดวางเพื่อกระตุ้นความรุ่งโรจน์ในหน้าที่การงาน

ราศีพฤษภ (TAURUS) 21 เม.ย. - 21 พ.ค.
ดาวแห่งการขยับขยายเปลี่ยนแปลงเริ่มทำงานมากขึ้นเท่ากับว่าคุณน่าจะมีโอกาสทจะได้รับงานใหม่ ๆ แต่ก็มักจะต้องเจอเรองติดขัด ไม่่ค่อยได้รับการสนับสนุนเท่าที่ควรจะเป็นให้หาภาพภูเขามาวางหลังโต๊ะทำงานและกระตุ้นโชคด้านการเปลี่ยนแปลงด้วยเสื่อผ้าที่สีชมพู และน้ำตาล

ราศีเมถุน (GEMINI) 22 พ.ค. - 21มิ.ย.
มีการเปลี่ยนแปลงหน่วยงาน หรือได้รับมอบหมายงานโปรเจ็กต์ใหม่ๆ แต่จะมีดาวแห่งความขี้เกียจทำงานอยู่เหมือนกันเท่ากับว่าคุณอาจถูกตำหนิจากการทำงานที่ม่ค่อยเป็นระเบียบเอาได้ด้วย กระตุ้น ความกระตือรือร้นด้วยการเน้นแสงสว่าง หาโคมไฟ หรือเชิงเทียนเก๋ๆ มาวางประดับ เพื่อใช้กระตุ้น พลังงานแห่งความขยัน

ราศีกรกฎ (CANCER) 22 มิ.ย. - 22 ก.ค.
การทำงานกับหัวหน้ า ดูราบร ไรค้ ลนลม แถมจะไดผ้ ลงานเต็มๆ อีกต่างหาก แต่การ
ทำงานกับลูกนอ้ ง หรือเพอนร่วมงานดูไม่ค่อยราบรนมากนัก มีภาวะถูกกลนแกลง้ เอาได ้
เช็กดูเกา้ อ งทำงานว่าเราไม่ได งหลังลอย และไม่มีมุมเสามาชนกับตำแหน่งท และ
ถา้ จะใหดี้ ลองหานาลน้ อันเล็กๆ สวยๆ มาวางไว โต๊ะทำงานเพอกระตุน้ โชคดูนะคะ

ราศีสิงห์ (LEO) 23 ก.ค. - 23 ส.ค.
โอกาสด้านการงานมีเข้ามามากงานนอก งานใน เรียกได้ว่าล้นมือเต็มไปหมดเลย งานกับคนต่างชาติ ต่างภาษา จะมีผลงานอันได้หน้าเอามากๆ กระตุ้นโชคด้วยการหารูปภาพดอกทานตะวันมาประดับบริเวณโต๊ะทำงาน และให้หาผ้าคลุมไหล่เก๋ๆ มาติดทำงานอยู่เสมอ เพื่อกระตุ้นโชคด้านการปรับตัว

ราศีกันย์ (VIRGO) 24 ส.ค. - 22 ก.ย.
งานยุ่งเชียว คุณเป็นคนทำงานเก่ง ถึงขนนาดบ้างานกันเลยทีเดียว จะได้รับมอบหมายให้ดูแลงานที่สำคัญ ได้หน้ามากกว่าเดิม แถมมักจะถูกเพอนร่วมงานเอางานมาให้ช่วยสะสางอยู่บ่อยๆ สะท้อนดาวรา้ ยท าใหต้ อ้ งยงุ่ เหยิงออกไปดว้ ยการแต่งบริเวณโต๊ะทำงานดว้ ย
ต้นไผ่ปลอมสักต้น

ราศีตุล (LIBRA) 23 ก.ย. - 23 ต.ค.
น่าจะต้องเจอสภาวะที่จะถูกชักจูง หรือมีเรื่องจูงใจให้เปลี่ยนงาน แต่ไม่ได้สวยใสกว่างานเดิมนัก หากตอ้ งการกระตุ้นโชคด้านการงานในป คุณต้องเน้น ไปทิศใต้ของโต๊ะทำงาน ลองหาเต่าตัวนอ้ ยๆ มาวางเพอกระตุ้นโชคด้านการงานอันมั่นคง แข็งแกร่ง

ราศีพิจิก (SCORPIO) 24 ต.ค. - 22 พ.ย.
ดูเหนื่อย และมีเรื่องกดดัน หรือมีเนื้องานทคาดหวังกับตัวคุณมากเอาการ ประมาณว่างานนี้ขาดคุณไม่ได้ มันจะขาดใจเอาได้ซะงั้นแหละ ทุกสิ่งทุกอย่างจะต้องมาขนตรงกับคุณแทบทั้งหมด เรียกได้ว่าได้รับความไว้วางใจจากองค์กรและคนในหน่วยงานมากซะจนคุณอึดอัดส่งที่ ณได้รับมอบหมาย คุณจะสะสางงานได้ดี จะต้องได้รับเชิญไปงานสัมมนา หรืองานประชุมครั้งสำคัญ ํ และการเดินทางเกี่ยวกับเรื่องงานเด่น ต้องเดินทางบ่อยขึ้น
สำหรับคนราศีพิจิก โต๊ะทำงานควรมีสามเหลยมรูปปิระมิด หรือทับกระดาษแก้วใสรูปสามเหลี่ยมไว้ป้องกันพลังที่เลวร้ายยามดวงตกพุ่งเข้าใส่ตัวคุณ หรือมีตู้กระจกเพื่อใส่ของสำคัญ หรือของโชว์ ไว้ด้านซ้าย ส่วนด้านขวาก็เครื่องเสียง หรือคอมพิวเตอร์

ราศีธนู (SAGITTARIUS) 23 พ.ย. - 21 ธ.ค.
โอกาสที่จะได้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งเปลี่ยนงานมีเด่นเอามากๆ แต่ไหงดูมันช่างติดโน่นติดนี้มากจัง จะวางแผนโน่นนั้นไว้เต็มไปหมด ทำงานเหมือนกดดันตัวเองมากไปหน่อย ลองกระตุ้น พลังงานด้านบวกที่โต๊ะทำงานด้วยการหามาสวยๆ มาวาง เพื่อทำให้มีงาน มีเงิน มีผลงานเข้ามา ได้ราบรนมากขึ้น

ราศีมังกร (CAPRICORN) 22 ธ.ค. – 20 ม.ค.
โดยรวมจัดว่าดีค่ะ ความสัมพันธ์ของคุณกับเจ้านายดูหลั่นล้าดี เนื่องจากคุณเป็นคนที่ความรับผิดชอบสูง และมีความตั้งใจในการทำงานอันล้นหลาม แต่กับเพื่อนร่วมงานเนี่ยสิดูไม่ค่อยจะเข้าที มีเรื่องถูกใส่ร้าย หรือถูกนินทาบ่อยเชียว สะท้อนเรื่องแย่ๆ ออกไปด้วยการตงไก่ตัวผู้บนโต๊ะทำงานกันหน่อยดีกว่านะคะ และอย่าไปใส่ใจกับเสียงคนรอบข้างที่ทำให้คุณจิตตกให้มากนักล่ะ

ราศีกุมภ์ (AQUARIUS) 21 ม.ค. - 18 ก.พ.
น่าจะได้พานพบกับการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญมีการไขว่คว้า หาโอกาสใหม่ๆ หรือการได้รับโอกาสใหม่ๆ เกิดขึ้นกับชีวิตการงานของคุณ กระตุ้น โชคทจะเกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ให้เป็นด้านบวก โดยการหาปลาโลมาน่ารักๆ มาตั้งไวบ้ นโต๊ะ และให้หาดอกกล้วยไม้สีม่วงแดงมาวางประดับโต๊ะทำงาน

ราศีมีน (PISCES) 19 ก.พ. - 20 มี.ค.
ดูแลผลงานของคุณให้ดีๆนะคะ ไม่นี้คนที่ ณ ไว้ใจเค้า อาจจะทำให้คุณผิดหวังเอาได ้ทำให้ต้องเจ็บช้ำน้ำใจเกี่ยวกับหน้าที่การงาน หรือเนื้องานที่ทำร่วมกันโดนฉกไปซะหน้าเฉย ต้องรอบคอบให้มากขึ้นและไม่ควรจะไว้ใจใครมากเกินไป กระตุ้น พลังงานด้านโชคด้วยการหาลูกบอลไฟสีสวยๆ มาวางทำงาน และให้หาตุ๊กตาช้างมาตั้งให้หันหน้า เข้าหาคุณเพื่อเป็นการอัพเกรดดาวอำนาจให้ตัวคุณอีกระลอก

ที่มา : ฮวงจุ้ยที่ดีของโต๊ะทำงาน.pdf

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น